image advertisement

image advertisement





anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Quang Trung, huyện Vụ Bản thực hiện chuyển đổi số với nhiệm vụ trọng tâm là phát triển, kết nối, khai thác dữ liệu để tạo ra giá trị mới.
Lượt xem: 240

Ngày 22/4/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 505/QĐTTg ngày 10  tháng 10 hàng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Năm 2023 là năm thứ 2 cả nước thực hiện chuyển đổi số với nhiệm vụ trọng tâm là phát triển, kết nối, khai thác dữ liệu để tạo ra giá trị mới.

anh tin bai

Tại Phiên họp lần thứ 5 của Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số và tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ tổ chức ngày 25/2, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Huy Dũng đã trình bày những nội dung trọng tâm về Kế hoạch của Uỷ ban quốc gia về chuyển đổi số năm 2023 và Năm Dữ liệu số quốc gia. Các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 với nhiệm vụ trọng tâm là phát triển, kết nối, khai thác dữ liệu để tạo ra giá trị mới, tập trung vào phát động các sáng kiến, giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ số, thúc đẩy phổ cập kỹ năng số… mang lại lợi ích thiết thực. cho người dân, doanh nghiệp.

Tại huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự vào cuộc tích cực của người dân, doanh nghiệp, công tác chuyển đổi số trên địa bàn đã đạt những kết quả khả quan, bước đầu mang đến những tiện ích cho người dân, doanh nghiệp. Đến nay, chính quyền điện tử, chính quyền số được triển khai thống nhất từ tỉnh đến xã. Cổng dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử triển khai đồng bộ đến 100% các sở, ban, ngành và địa phương trên địa bàn tỉnh. Các hệ thống dùng chung đã được tỉnh triển khai đồng bộ; 100% các phòng, ban, ngành của huyện, UBND xã, trị trấn đã thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử tích hợp chữ ký số thay thế văn bản giấy, góp phần tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước.

Lễ ra quân tuyên truyền chuyển đổi số của BCD Chuyển đổi số xã Quang Trung

Xã Quang Trung, huyện Vụ Bản, xác định cải các hành chính, chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm trong năm 2023 và những năm tiếp theo ngay từ đầu năm UBND xã đã xây dựng kế hoạch ng dụng công nghệ thông tin, phát triển chính quyền số và đảm bảo an toàn thông tin mạng trong hoạt động của cơ quan nhà nước năm 2023, kế hoạch thông tin, tuyên truyền về Cải cách hành chính năm 2023 xã Quang Trung, kế hoạch ra quân tuyên truyền chuyển đổi số năm 2023. Chuyển đổi số giúp người dân bình đẳng về cơ hội tiếp cận dịch vụ, đào tạo, tri thức, qua đó giúp thu hẹp khoảng cách số thông qua việc phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số. Tính đến ngày 9/10/2023 tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đạt đạt 100%, số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết trực tuyến là 756 ( trả đúng hạn 171 Hồ sơ; trước hạn 585 hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn). Tỷ lệ số hóa hồ sơ đạt 746/756 hồ sơ = 98,7%. Thanh toán trực tuyến đạt 481/552HS = 87,1%.

 

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Quang Trung, huyện Vụ Bản

 

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Quang Trung, huyện Vụ Bản


Hướng dẫn người dân truy cập dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận một cửa

 

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Quang Trung, huyện Vụ Bản

Anh Nguyễn Đắc Lý xóm Quang Tiến, Quang Trung chia sẻ: Qua công tác tuyên truyền, hướng dẫn tôi được tiếp cận về công nghệ số, đặc biệt là việc thanh toán không dùng tiền mặt. Giờ đây, tôi đóng tiền điện hoặc mua sắm, thanh toán biên lai cũng thường sử dụng hình thức chuyển khoản, giúp tiết kiệm thời gian mà lại an toàn, tiện lợi.


Người dân sử dụng mã QR để thanh toán phí giải quyết thủ tục hành chính

Đặc biệt, nhằm thúc đẩy phổ cập kỹ năng số cho các tầng lớp nhân dân UBND xã Quang Trung đã thành lập 8 Tổ Công nghệ số cộng đồng với gần 100 thành viên tham gia. Các thành viên của Tổ đều được tập huấn, trải nghiệm sử dụng dịch vụ công trực tuyến; thanh toán không dùng tiền mặt; mua bán trên sàn thương mại điện tử... Để từ đó, mỗi thành viên sẽ là hạt nhân trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn theo phương châm “cầm tay chỉ việc” gia đình, người thân và cộng đồng khu dân cư tiếp cận, sử dụng các nền tảng công nghệ.

 


Ban chỉ đạo Chuyển đổi số, tổ công nghệ số cộng đồng xã Quang Trung hướng dẫn người dân thực hiện chuyển đổi số ở cơ sở xóm Hội.

Ông Trịnh Thanh Phú – Trạm trưởng trạm y tế xã, khám và hướng dẫn người dân đăng ký khám chữa bệnh online, chỉ cần vài thao tác trên chiếc điện thoại thông minh, người dân có thể đặt lịch khám, tư vấn sức khỏe thành công mà không cần mất nhiều thời gian chờ đợi lấy số mỗi khi đi khám bệnh.

Để tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”, thiết thực hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10, xã Quang Trung, huyện Vụ Bản đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số. Thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, địa phương và người dân trong công tác chuyên đổi số. Từ đó, hướng đến mục tiêu Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số trong tương lai. Đồng thời, sẽ tập trung phát động các sáng kiến mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, thúc đẩy toàn dân sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số, thúc đẩy phổ cập kỹ năng số làm cho người dân được thụ hưởng các kết quả do chuyển đổi số mang lại.

Thành Trung - Công chức VH-XH thực hiện./.

 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ QUANG TRUNG
Địa chỉ : UBND Xã Quang Trung - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xaquangtrung.vbn@namdinh.gov.vn

 Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Văn Công- Chủ tịch UBND xã

Chung nhan Tin Nhiem Mang