image advertisement

image advertisement





anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Câu chuyện Tôi ân hận vì nhường đường cho cô gái vượt đèn đỏ
Lượt xem: 89

https://vnexpress.net/toi-an-han-vi-nhuong-duong-cho-co-gai-vuot-den-do-4666468.html?utm_source=coccoc&utm_medium=ccnews

Tôi ân hận vì nhường đường cho cô gái vượt đèn đỏ

'Em ơi, đứng nép vào cho chị vượt lên một tí', người phụ nữ chạy xe máy đèo bé trai nói với lên từ phía sau khiến tôi giật mình.

Đang lúc chờ đèn đỏ ở ngã tư, tôi nghe thấy tiếng người phụ nữ nói vọng từ phía sau: "Em ơi, đứng né vào cho chị vượt lên một tí". Tôi giật mình quay lại, nhìn thấy một người phụ nữ chạy xe máy, đèo theo sau là một bé trai quàng khăn đỏ, đang nhấp nhổm muốn vượt lên.

Tôi nấn ná mấy giây, rồi nghĩ nhanh: " Chắc cô ấy vội vì sợ muộn giờ học của con cũng nên". Vậy là tôi đánh xe nép vào một bên để nhường đường cho cô gái vượt lên và lao qua ngã tư khi đèn đỏ đang ở giây thứ 28.

Bỗng, tôi nghe một tiếng "rầm" rất to từ phía trước. Ngước mắt lên nhìn, thôi thấy hai chiếc xe máy tông vào nhau, cả người và phương tiện nằm sõng soài trên mặt đất; đồ đạc, sách vở văng tung tóe. Và tôi nhận ra người đang nằm trên mặt đường chính là cô gái và đứa bé mà ban nãy mình vừa nhường cho vượt qua. Hậu quả của việc vượt đèn đỏ đến thật nhanh, đúng là "nhanh một giây nhưng chậm cả đời".

>> Định danh biển số để phạt nguội xe máy đi vào đường vành đai 2, 3

Chuyện người tham gia giao thông ở Việt Nam, đặc biệt là những người chạy xe máy vượt đèn đỏ, đi ngược chiều diễn ra không ít. Trong số đó, có rất nhiều người là phụ nữ, những người lớn tuổi, có cả những tài xế xe ôm công nghệ đang đèo theo hành khách phía sau.

Đáng nói nhất là không ít người chờ các bé học sinh, hoặc đèo theo người già, nhưng vẫn chạy với tốc độ nhanh, luồn lách, len lỏi, để tìm cách vượt qua đèn đỏ, tiềm ẩn nguy cơ va chạm giao thông, gây tai nạn cho chính bản thân họ và những người khác.

Trường hợp tôi nêu ở trên chính là ví dụ điển hình cho hậu quả nhãn tiền của hành vi vi phạm giao thông. Đôi khi, chỉ vì muốn nhanh một vài giây mà chúng ta có thể gây nên những hậu quả khôn lường. Sự việc người phụ nữ xin tôi nhường đường để vượt lên và lao qua đèn đỏ gây nên tai nạn đến giờ vẫn khiến tôi trăn trở. Giá như lúc đó tôi cương quyết hơn, không nép vào, để bắt cô gái phải chờ đến khi hết đèn đỏ, thì chắc có lẽ cả cô và đứa bé đã không gặp tai nạn.

Tôi nhớ lại ngày còn học ở Mỹ, khi tham gia giao thông, người Mỹ sẽ tìm mọi cách để dừng phương tiện lại khi nhìn thấy đèn đỏ. Trong khi đó, tôi bắt gặp một số người Việt lại tìm mọi cách để vượt qua giao lộ khi đang có tín hiệu đèn giao thông. Tôi cứ ân hận mãi về hành động của mình, nhiều khi lòng tốt không đặt đúng chỗ lại có thể gián tiếp gây nên tai họa cho người khác.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ QUANG TRUNG
Địa chỉ : UBND Xã Quang Trung - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xaquangtrung.vbn@namdinh.gov.vn

 Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Văn Công- Chủ tịch UBND xã

Chung nhan Tin Nhiem Mang