image advertisement

image advertisement





anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xuống đồng đầu xuân triển khai mô hình cấy máy mạ khay
Lượt xem: 76

Xuống đồng đầu xuân triển khai mô hình mạ khay cấy máy 

Mô hình máy cấy mạ khay được áp dụng trên đìa bàn xã Quang Trung bắt đầu từ vụ Chiêm Xuân năm 2022. Qua 4 vụ sản xuất, toàn xã đã có 30 ha được cấy máy. Trong những ngày đầu xuân năm mới, bà con nông dân đã xuống đồng đưa máy vào ruộng, phủ kín diện tích ruộng.

Theo ban nông nghiệp xã, trong vụ chiêm xuân 2022, mô hình máy cấy cho lợi nhuận cao so với sạ 371.000đ/sào. Mô hình áp dụng máy cấy sử dụng mạ nền. Việc áp dụng khoa học kỹ thuật làm mạ nền và sử dụng máy cấy đã giúp tiết kiệm được công lao động ( chủ yếu ở khâu làm mạ, nhổ mạ và cấy ) so với kỹ thuật gieo cấy truyền thống, tiết kiệm công dặm tỉa so với kỹ thuật gieo xạ của bà con từ đó giúp giảm chi phí đầu vào cho sản xuất.

Từ ngày có mô hình bà con rất phấn khởi vì cảm thấy không vất vả, hiệu quả rất rõ rệt từ các các khâu dịch vụ. Áp dụng mô hình này, nông dân giảm được chi phí sản xuất, có thời gian để làm việc thêm hoặc vào các khu, cụm công nghiệp làm việc. Các khâu dịch vụ cấy – gặt tiết kiệm được thời gian và chi phí nhân công là minh chứng cho thấy bà con đã có lựa chọn phù hợp với điều kiện của mình.”

Trong vụ Chiêm xuân 2024 mô hình cấy máy mạ khay đã được triển khai tại 6 cơ sở xóm với diện tích là 30 ha tăng 18 ha so với vụ Chiêm Xuân năm 2023.

Một số hình ảnh của mô hình.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ QUANG TRUNG
Địa chỉ : UBND Xã Quang Trung - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xaquangtrung.vbn@namdinh.gov.vn

 Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Văn Công- Chủ tịch UBND xã

Chung nhan Tin Nhiem Mang