image advertisement

image advertisement





anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hồi Đoàn TNCSHCM xã Quang Trung lần thứ XXX
Lượt xem: 690

Chiều ngày 20/3/2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Quang Trung đã tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2022-2027 nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn xã lần thứ XXIX đồng thời đề ra mục tiêu, phương hướng công tác Đoàn và phong trào trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ tới.

 

anh tin bai

 

Các đại biểu tham dự Đại hội

Dự đại hội có đại diện Ban Tổ chức - Nội vụ huyện, Huyện đoàn; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, MTTQ xã, đại diện các ban, ngành đoàn thể xã, các đồng chí Bí thư chi bộ và 61 đại biểu là các đoàn viên tiêu biểu đã về dự Đại hội.

 

anh tin bai

 

Đ/c Bí thư đoàn xã khai mạc Đại hội

Đoàn thanh niên xã Quang Trung hiện có 10 chi đoàn trực thuộc với 235 đoàn viên. Nhiệm kỳ qua, với những nỗ lực của BCH Đoàn và đoàn viên, nên Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã lần thứ XXIX đã được thực hiện thành công, tạo ra những chuyển biến tích cực, toàn diện trên các mặt công tác Đoàn, trong đó có nhiều bước, nhiều khâu mang tính đột phá mới.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được quan tâm đẩy mạnh; đã có 85% cán bộ, đoàn viên, 87% thanh niên trở lên được học tập, quán triệt, tuyên truyền về các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn, chính sách pháp luật của Nhà nước, giáo dục truyền thống cách mạng, đạo đức, lối sống. Phương thức đoàn kết, tập hợp thanh niên đã từng bước đáp ứng nhu cầu và lợi ích chính đáng của tuổi trẻ. Công tác Đội và phong trào thiếu nhi có nhiều chuyển biến tích cực. Phong trào hành động cách mạng của Đoàn đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, động viên ĐVTN tích cực tham gia chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn theo hướng CNH - HĐH, xây dựng nông thôn mới, NTM nâng cao, thôn kiểu mẫu, phát huy tinh thần xung phong, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh.

 

anh tin bai

 

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Trong phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao, NTM kiểu mẫu” và xây dựng thôn, cơ quan, đơn vị kiểu mẫu đạt nhiều kết quả; tổ chức nhiều hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh”, Đoàn thanh niên xã đã phát động ĐVTN ra quân trồng hơn 250 cây xanh trên các tuyến đường liên xã, liên huyện; dọn vệ sinh môi trường tuyến đường thanh niên tự quản, các trục đường chính của xã với hàng trăm lượt ĐVTN, học sinh tham gia; triển khai nhiều công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng đô thị văn minh, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” tiếp tục được phát triển mạnh mẽ trong các đối tượng thanh niên. Điển hình như: mô hình trang trại chăn nuôi của đoàn viên Nguyễn Đắc Công ở chi đoàn xóm Bất Di 1, đoàn viên Nguyễn Văn Trọng, chi đoàn xóm 2 với mô hình trồng hoa lan cảnh ….

Với tinh thần chống dịch như chống giặc, ngay từ những ngày đầu xuất hiện dịch Covid -19 trên địa bàn, tuổi trẻ xã Quang Trung đã thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện đi đầu bằng nhiều hoạt động, việc làm chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid - 19 như: tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh tại các điểm trường, chợ; tổ chức cài đặt phần mềm PC-Covid, NCOVI, hỗ trợ lực lượng chức năng đo thân nhiệt tại cho các ĐVTN, Nhân dân trong các đợt tiêm chủng vắc xin trên địa bàn xã; xã hội hoá trên 2.000 khẩu trang phát cho các hộ dân trên địa bàn và tại các điểm tập trung đông người...

Đề ra khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻ Quang Trung khát vọng, tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, phát triển”, Đoàn xã Quang Trung xác định mục tiêu, phương hướng cụ thể trong nhiệm kỳ mới, đó là: Tăng cường giáo dục ĐVTN có lý tưởng cách mạng; đạo đức, lối sống văn hóa, tinh thần thượng tôn pháp luật; lòng yêu nước, yêu chế độ xã hội chủ nghĩa; có ý chí tự lực, tự cường; khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong xây dựng quê hương, đất nước. Xây dựng củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động, thực sự là đội dự bị tin cậy của Đảng; lực lượng xung kích cách mạng. Đoàn xã Quang Trung cũng phấn đấu trong nhiệm kỳ tới đạt được một số chỉ tiêu, trong đó: Phấn đấu 100% cán bộ đoàn, 90% trở lên đoàn viên được học tập Nghị quyết của Đảng, của Đoàn; 100% chi đoàn thường xuyên tổ chức thu gom rác thải nhựa gây quỹ hoạt động; 100% các đồng chí BCH đoàn xã, Bí thư chi đoàn được tham gia các lớp tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng và nghiệp vụ công tác thanh niên; kết nạp được cho 45 đoàn viên, giới thiệu cho đảng xem xét kết nạp từ 12 đồng chí đoàn viên ưu tú trở lên; 100% chi đoàn xây dựng công trình thể dục thể thao… 

Đại hội cũng dành thời gian để các đại biểu tham dự Đại hội thảo luận, nhiều ý kiến đã làm rõ những nguyên nhân của những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế cần được khắc phục trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ qua, đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã trong nhiệm kỳ mới.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ QUANG TRUNG
Địa chỉ : UBND Xã Quang Trung - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xaquangtrung.vbn@namdinh.gov.vn

 Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Văn Công- Chủ tịch UBND xã

Chung nhan Tin Nhiem Mang